Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Phải làm sao để làm lại bằng cấp 3

hiện nay đang có vô số người làm một số thủ tục đòi hỏi phải có bằng cấp 3, nhưng vì lí do nào đó mà đã bị lạc mất hoặc ko có. Vậy làm lại bằng tốt nghiệp cấp 3 như thế nào? lúc đi xin cấp lại bằng thì bạn cần chuẩn bị các gì?

điều lệ về việc cấp bằng tốt nghiệp cấp 3

Theo khoản 2, Điều 2 ở thông tư 19/2015/TT-BGDĐT nội quy,các chứng chỉ, văn bằng bản chính chỉ được cấp 1 lần. tình huống bộ phận cấp phát có sai sót, in sai thông tin của người học lên bằng thì sẽ được cấp lại 1 bản chính mới.

Ngoại trừ trường hợp lỗi do cơ quan cấp phát, thì văn bằng và chứng chỉ bản chính sẽ không được cấp lại dù bất kì lí do nào.

Bạn phải làm gì để lấy lại được bằng cấp 3?

mặc dù bạn không thể xin lại bản chính văn bằng hay chứng chỉ, nhưng khi làm đơn lên những bộ phận cấp phát thì vẫn được cấp lại bản sao của bằng cấp đó.

dù rằng là bản sao nhưng giá trị tương đương với bản chính, nên bạn vẫn có thể sử dụng nó để thực hiện những thủ tục cấp thiết. Bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3 sẽ có in thêm chữ “BẢN SAO”.

khi bạn mang bản sao để đi làm các thủ tục cần thiết, thì bên phía những cơ quan sẽ không đòi hỏi bạn phải đưa thêm bản chính để đối chiếu.

những thủ tục cần thiết khi xin cấp bản sao bằng tốt nghiệp cấp 3

Người đi xin cấp bản sao nên là người đứng tên trên chứng chỉ, văn bằng đó.

tình huống người nhà đi xin thay chính chủ phải có giấy tờ xác minh mối quan hệ.

Hồ sơ xin cấp bản sao gồm có:

Đơn xin cấp bản sao chứng chỉ hoặc văn bằng có chữ kí tay của người tình cầu.

Chứng minh dư luận, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực mang tên chính chủ.

tình huống chẳng thể tới trực tiếp nơi làm hồ sơ thì có thể gửi qua đường bưu điện.

khi gửi qua đường bưu điện, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ hợp thức, kèm theo một phong bì có ghi đầy đủ họ tên và địa điểm người nhận và có dán tem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét