Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Bằng cấp nước ngoài có được công nhận hay không?

Hiện có rất nhiều nghi vấn liên quan đến sự việc bằng cấp nước ngoài được đồng ý ra sao theo điều lệ của luật pháp VN. Hãy cùng đọc hết bài đọc này để biết rõ hơn về vụ việc này nhé.

Bằng cấp nước ngoài được đồng ý ra sao tại Việt Nam?

Để trả lời cho băn khoăn bằng cấp nước ngoài được công nhận như thế nào tại Việt Nam hiện giờ thì xin được trích dẫn lời của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Vụ phó hợp tác quốc tế (Bộ giáo dục và đào tạo) như sau: “Văn bằng của những cơ sở giáo dục nước ngoài hoạt động ở Việt Nam sẽ được xác nhận khi được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang vận động hợp pháp tại VN”.

Cũng theo ông Hùng, các cơ sở này phải vận động giáo dục theo điều lệ trong giấy phép và được tổ chức kiểm định của Việt Nam hoặc nước ngoài công nhận về chất lượng.

Theo quy định mới nhất hiện nay, văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được đồng ý trong các trường hợp sau đây:

1. tình huống một

Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang vận động hợp pháp ở VN, thực hiện vận động giáo dục theo điều lệ trong giấy phép và được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của VN hoặc nước ngoài công nhận về chất lượng;

2. trường hợp hai

Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài thuộc phạm vi vận dụng của hiệp nghị về tương đương văn bằng hoặc xác nhận lẫn nhau về văn bằng hoặc điều ước quốc tế có liên can tới văn bằng mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN đã ký kết hoặc là thành viên;

Người có văn bằng thuộc tình huống này ko phải làm thủ tục công nhận văn bằng theo quy định của văn bản này.



3. trường hợp 3

Văn bằng được cấp bởi các cơ sở giáo dục phổ thông, trường trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục đại học tại nước ngoài mà những chương trình giáo dục đã được cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục của nước đó xác nhận hoặc được bộ phận có thẩm quyền về giáo dục của nước đó cho phép thành lập và được phép cấp bằng.

Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học theo bí quyết học từ xa chỉ được đồng ý lúc những chương trình giáo dục từ xa để cấp văn bằng đã được bộ phận kiểm định chất lượng giáo dục công nhận và được Bộ GD-ĐT VN cho phép tập huấn hoặc liên kết đào tạo ở Việt Nam.

Như vậy, Bộ GD-ĐT không bắt buộc tất cả công dân Việt Nam có văn bằng do nước ngoài cấp phải làm thủ tục đồng ý văn bằng. Việc làm thủ tục đề nghị công nhận văn bằng là do từng bản thân có nhu cầu thực hiện, trên cơ sở yêu cầu của cơ quan dùng lao động. Nhiều tình huống, chính bộ phận sử dụng lao động hoặc các bộ phận chức năng sẽ đứng ra đề nghị với các tình huống cần xác minh.

Cơ hội sở hữu bằng cấp nước ngoài được xác nhận tại Việt Nam

Trong bối cảnh VN đang trên đà gia nhập quốc tế, hiện giờ luật pháp đã cho phép các trường đại học tại Việt Nam mở mang hợp tác với các trường đại học trên khắp thế giới để công nhận những tín chỉ, đồng cấp bằng và xác nhận văn bằng lẫn nhau. việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều cho những người có nhu cầu học các chương trình huấn luyện nước ngoài.

Nắm bắt được vấn đề đó, đơn vị Bao Xin Việc mở ra tiện ích làm bằng cấp chứng chỉ nước ngoài cho các người bận rộn, không có thời gian theo học các khoá học và thi cấp văn bằng, chứng chỉ có thể sở hữu ngay bằng cấp một phương thức nhanh chóng và đơn giản.

đến với chúng tôi, bạn sẽ thu được bằng được làm từ 100% phôi thật, tem chuẩn xịn, chữ kỹ, dấu mộc đóng tay và mộc giáp lai nổi… giống y như thật, có thể sử dụng công chứng ở bất kể đâu để đi xin việc mà không lo sợ bị phát hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét