Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Cách thức làm lại bằng cấp 3 để xin việc

“Có cách thức làm lại bằng tốt nghiệp cấp 3 không?” là thắc mắc thời gian gần đây Bao Xin Việc thu được khá nhiều. Rồi thì “Mất bằng cấp 3 có được cấp lại bản gốc không?”, “Cách làm lại bằng cấp 3 như thế nào?”… bữa nay chúng tôi sẽ trả lời hết những băn khoăn này trong chủ đề sau đây, mọi người cùng đọc để hiểu thêm nhé.

Mất bằng tốt nghiệp THPT có được cấp lại bản chính không?

Đối với các tình huống làm hư hỏng, mất, thất lạc bằng tốt nghiệp thì theo như nội quy ở Khoản hai Điểm hai Thông tư số 19/2015/TT-BGDĐT có quy định rõ ràng rằng Bản chính của các văn bằng, chứng chỉ sẽ được cấp một lần duy nhất. Chỉ trừ những trường hợp văng bằng, chứng chỉ đã cấp phát hiện bị sai do lỗi của bộ phận cấp văn bằng, chứng chỉ thì bộ phận đã cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại bản chính khác cho người học.

Như vậy, người làm mất, hư hỏng bằng tốt nghiệp THPT sẽ không được cấp lại bản chính, cách thức làm lại bằng cấp 3 bị mất, hỏng đó là xin cấp lại bản sao của văn bằng.

Vậy bản sao văn bằng chứng chỉ có giá trị tương đương bản chính không?

Xét về giá trị pháp lý thì theo điều 31 Thông tư 19/2015 điều lệ bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp có giá trị dùng thay cho bản chính trong các giao dịch, trừ tình huống pháp luật có điều lệ khác. Và các bộ phận, tổ chức tiếp nhận bản sao văn bằng, chứng chỉ thì ko được đòi hỏi xuất trình bản chính văn bằng, chứng chỉ để đối chiếu, trừ tình huống có căn cứ về việc bản sao mạo xưng, trái phép.



Cách làm lại bằng tốt nghiệp cấp 3 theo quy định của pháp luật

lúc làm mất, thất lạc, làm rách, hỏng bằng tốt nghiệp THPT, phương pháp làm lại bằng cấp 3 là mọi người cần làm theo nội quy ở Điều 34 Thông tư 19/2015/TT-BGDĐT như sau:

một. nhân tình cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải xuất trình bản chính hoặc bản sao có chứng nhận Giấy chứng minh dư luận hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng để người tiếp nhận hồ sơ xét nghiệm. tình huống người tình cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là người quy định tại khoản hai, khoản 3 Điều 33 của Quy chế này thì còn phải xuất trình giấy tờ chứng minh "yêu" với người được cấp bản chính văn bằng, chứng chỉ.

trường hợp người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc gửi yêu cầu qua bưu điện thì phải gửi kèm theo bản sao có chứng thực giấy tờ quy định ở khoản một việc này, 01 (một) bì thư dán tem ghi rõ họ tên, địa điểm người nhận cho bộ phận, cơ sở giáo dục cấp bản sao.

hai. cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ Căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao cho người yêu cầu; nội dung bản sao phải ghi theo đúng nội dung đã ghi trong sổ gốc. trường hợp không còn lưu trữ được sổ gốc hoặc trong sổ gốc không có thông tin về nội dung đòi hỏi cấp bản sao thì bộ phận, cơ sở giáo dục có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho người yêu cầu.

tình huống ko cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc cho nhân tình cầu thì bộ phận, cơ sở giáo dục phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ nguyên nhân.

3. Thời hạn cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được thực hiện như sau:

Ngay trong ngày cơ quan, cơ sở giáo dục tiếp nhận đòi hỏi hoặc trong ngày làm việc tiếp theo, nếu tiếp nhận đòi hỏi sau 03 (ba) giờ chiều. Trong tình huống yêu cầu cấp bản sao từ sổ gốc được gửi qua bưu điện thì thời hạn được thực hiện ngay sau lúc bộ phận, cơ sở giáo dục nhận đủ hồ sơ hợp thức theo dấu bưu điện đến.

Đối với tình huống cùng một khi đòi hỏi chứng nhận bản sao từ nhiều sổ gốc, yêu cầu số lượng nhiều bản sao, nội dung văn bằng, chứng chỉ phức tạp khó kiểm tra, đối chiếu mà bộ phận, cơ sở giáo dục chẳng thể đáp ứng được thời hạn quy định ở điểm a khoản 1 điều này thì thời hạn cấp bản sao được kéo dài thêm không quá 02 (hai) ngày làm việc hoặc có thể dài hơn theo thỏa thuận bằng văn bản với nhân tình cầu cấp bản sao.

4. người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải trả lệ phí cấp bản sao. Nếu yêu cầu gửi qua đường bưu điện thì người tình cầu còn phải trả cước phí bưu điện cho cơ quan, cơ sở giáo dục cấp bản sao.

Lệ phí cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được thực hiện theo chỉ dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bản sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét